Đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích
UBND Thành phố ban hành kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 19/08/2019 về thực hiện chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 03/07/2019 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích.


         UBND Thành phố ban hành kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 19/08/2019 về thực hiện chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 03/07/2019 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích.

          Nhằm giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; giảm bớt áp lực công việc đối với các cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương. Giúp cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn trong việc giao dịch với cơ quan nhà nước thể thực hiện thủ tục hành chính và tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp có thói quen tiếp cận với việc giao dịch thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công ích và dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời thấy được lợi ích khi thực hiện thủ tục hành chính qua các hình thức này, từ đó nâng cao số lượng phát sinh qua Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích.

          Theo đó, các cơ quan đơn vị thuộc UBND Thành phố, UBND các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị số 08 ngày 03/7/2019 của UBND tỉnh và kế hoạch này. Chủ động phối hợp với Bưu điện Thành phố, điểm bưu điện văn hóa xã, phường đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Phòng Văn hóa và thông tin phối hợp với Trung tâm văn hóa và truyền thông, các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động thực hiện, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp với phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND&UBND và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá về chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến của từng cơ quan đơn vị và chất lượng, số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ Bưu chính công ích; Bưu điện Thành phố tổ chức quản lý và khai thác có hiệu quả mạng bưu chính công cộng trên địa bàn, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc và lựa chọn, đào tạo, bố trí nhân viên tham gia thực hiện dịch vụ bưu chính công ích đáp ứng yêu cầu; Trung tâm văn hóa & truyền thông tăng cường đưa tin, bài và phóng sự về việc thực hiện thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích ở các cơ quan, đơn vị địa phương, tin, bài, phóng sự việc khai thác sử dụng dịch vụ ở các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; Văn phòng HĐND&UBND có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng nội dung nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

 

Xem chi tiết nội dung tại đây: KH 169.pdf

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập