Tin mới nhất






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Điều kiện tự nhiên

 Điều kiện tự nhiên

Phường Hợp Giang là phường nội thị, có địa thế là phường trung tâm của thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, với tổng diện tích tự nhiên là 92,07 ha. Trong đó đất nông nghiệp 4,45 ha; đất phi nông nghiệp 87,66 ha. Phường được bao quanh bởi sông Hiến và sông Bằng Giang, trên địa bàn tập trung nhiều cơ quan, ban ngành của Tỉnh, Thành phố, các hệ thống cửa hàng, siêu thị, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Bên cạnh đó Phường có một mạng lưới giao thông đô thị khá hoàn chỉnh, các công trình công cộng xây dựng dọc theo các tuyến đường.

Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn phường Hợp Giang có 32 tổ dân phố nay giảm còn 12 tổ dân phố trong đó có 3.249 hộ với 11.995 nhân khẩu, bao gồm 07 dân tộc cùng sinh sống: Tày có: 4.725 người, Nùng:1.300 người,  Dao: 18 người, H’mông: 11 người, Lô Lô: 02 người, Sán Chỉ: 05 người  và dân tộc khác: trên 6000 người; mật độ dân số khá cao.

Trên địa bàn có 02 chợ lớn, với hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ tạo điều kiện cho Nhân dân các nơi giao thương hàng hóa; có 04 trường học công lập và nhiều nhóm trẻ tư thục được xây dựng phục vụ nhu cầu học tập trẻ em trên địa bàn; còn có sân vận động, nhà văn hóa trung tâm, nhà thiếu nhi Kim Đồng, Vườn hoa trung tâm….và các công trình khác tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập thể thao, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…Trong những năm gần đây, nhịp độ phát triển kinh tế - xã hội và tốc độ đô thị hóa trên địa bàn diễn ra nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng các dự án phát triển đô thị trên địa bàn, như: Khách sạn Pắc Pó, Tổ hợp thương mại dịch vụ Hà Nội Phoenix, Shophouse TNR Hợp Giang đang được triển khai; các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn được Thành phố quan tâm đầu tư, chỉnh trang như hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, quy chế quản lý đô thị, quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè được điều chỉnh, bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, đời sống nhân dân ngày được nâng cao.

Toàn phường có 02 hộ nghèo (chiếm 0,06%), 06 hộ cận nghèo, còn đại đa số các gia đình khác có mức sống ổn định, khá cao. Với các đặc điểm, tình hình như trên Phường có các thuận lợi và khó khăn như sau:

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang