Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
PHÁT ĐỘNG LUYỆN TẬP MÔN THỂ THAO MỚI PICKLEBALL
Lượt xem: 76
Uỷ ban nhân dân phường Hợp Giang phát động phong trào luyện tập môn thể thao mới.
Môn thể thao Pickleball là môn thể thao kết hợp của cầu lông, bóng bàn và tennis, có nguồn gốc tại Mỹ, được biết đến vào năm 1965 bộ môn này được phổ biến, phát triển ở nhiều nước cho đến nay. Đây là một môn thể thao cực kỳ thú vị mang tính quần chúng, dễ dàng cho mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng, tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều có thể tham gia. Pickleball không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn mang lại niềm vui khi mọi người cùng nhau tập luyện hoặc thi đấu.
Pickleball có thể được chơi theo các nội dung như đơn hoặc đôi và có thể được chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân có kích thước giống với sân cầu lông kết hợp với lưới tennis được điều chỉnh phù hợp (có hướng dẫn kèm theo). Dụng cụ là một cây vợt pickleball chuyên dụng và loại bóng polymer có đục lỗ.
Bộ môn này mới được du nhập về Việt Nam từ năm 2018 và trong 2 năm gần đây đã phát triển mạnh mẽ tại các tỉnh. Đến khoảng tháng 2 năm 2024 môn thể thao Pickleball được những người yêu thể thao đưa về Cao Bằng hiện nay số lượng người tham gia luyện tập đã có khoảng 300 người, các câu lạc bộ, nhóm sở thích bắt đầu được hình thành và phát triển mạnh, riêng địa bàn thành phố Cao Bằng có khoảng hơn 100 người tham gia và có 10 sân tập.
Nhận thấy tiềm năng, xu thế phát triển bộ môn Pickleball tại thành phố Cao Bằng là rất lớn vì đây là môn thể thao quần chúng có điều kiện rất đơn giản về sân, dụng cụ cũng như quy tắc chơi, dễ học, dễ duy trì luyện tập. Đồng thời việc phát triển môn thể thao Pickleball sẽ làm đa dạng, phong phú thêm các bộ môn thể thao quần chúng. Vì vậy, Ủy ban nhân dân phường Hợp Giang phát động phong trào luyện tập môn thể thao Pickleball, với nội dung như sau:
1. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động, quần chúng nhân
dân, các cơ sở kinh doanh thể thao trên địa bàn:
- Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cuộc Phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Là những người tiên phong lựa chọn bộ môn Pickleball trong việc luyện tập thể dục thể thao nhằm góp phần làm đa dạng thêm các môn thể thao để xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố.
- Các cơ sở kinh doanh thể thao đảm bảo nguồn cung cấp trang, thiết bị, dụng cụ thể thao Pickleball cho người chơi bộ môn này. Đảm bảo về chất lượng, giá thành và các quy định quản lý về kinh doanh các mặt hàng thể thao.
- Các cá nhân có niềm đam mê thể thao và muốn luyện tập môn thể thao liên hệ đăng ký công chức văn hoá phường Hợp Giang : 0944554886 để được hỗ trợ, hướng dẫn luyện tập

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang