11/03/2025
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”
Lượt xem: 18
Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, Chính phủ quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn thành phố được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Bên cạnh đó, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức còn nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
với mục đích phát động và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng như hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại...
Hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025. Trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường; tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết năm 2025.