Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường Hợp Giang
Lượt xem: 283
Sáng ngày 07/6/2023 UBND phường Hợp Giang tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình hộ liên gia an toàn về pccc và mô hình điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thành phố, phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội công an thành phố. Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể chính trị, cán bộ công chức phường, Các ông bà bí thư tổ trưởng 12 tổ dân phố, đặc biệt là sự có mặt của các hộ gia đ
anh tin bai

Trung tá: Đặng Anh Tuấn- trưởng Công an phường Hợp Giang phát biểu tại Hội nghị
Phường Hợp Giang có địa thế là phường trung tâm về kinh tế - chính trị, văn hoá - xã hội của thành phố Cao Bằng, với diện tích là 0,92 km2, có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Trên địa bàn phường gồm có 12 tổ dân phố, có mật độ dân tập trung, dân số cao (với tổng số 3.396 hộ dân, 12.528 nhân khẩu)và nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng, Kinh….
Với đặc thù là phường trung tâm các tuyến phố chính là nơi tập trung nhiều loại hình kinh doanh, thương mại, dịch vụ, cửa hàng, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn…( dọc theo các tuyến phố ). Trên địa bàn có 03 chợ gồm chợ Sông Bằng, chợ Xanh và chợ ẩm thực là nơi có đầu mối giao thương từ Thành phố đến các huyện, xã, phường nên thường thu hút, tập trung nhiều thành phần lao động từ nhiều địa phương khác đến đăng ký tạm trú và làm ăn sinh sống.
Hiện nay trên địa bàn phường có khoảng trên 400 cửa hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ với đa dạng nhiều loại hình kinh doanh như: Khách sạn, Nhà nghỉ, Nhà hàng ăn uống, Cửa hàng vật liệu xây dựng, Cửa hàng kinh doanh, bảo dưỡng, sửa chữa xe máy, Nhà thuốc, Cửa hàng tạp hóa…Trong đó có326 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy,có 47nhà nghỉ, khách sạn, homestayvà phần lớn các hộ gia đình dùng nhà ở để kết hợp sản xuất kinh doanh… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ cao và khi cháy, nổ không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
* Những nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy nổ:
- Là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh với nhiều loại hình kinh doanh hàng hóa đa dạng, là nơi tập trung nhiều vật liệu dễ cháy như: Chăn ga gối đệm, nhựa, cao su, khí ga, gỗ, giấy, xốp, dầu, nhớt… Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh đa số liền kề, nối tiếp nhau dọc theo các tuyến phố, cửa hàng phần đa là nhà ống, diện tích hẹp, hàng hóa nhiều… do vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao, khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì ảnh ảnh rất lớn thiệt hại về người và tài sản và việc tổ chức thoát nạn và cứu chữa gặp nhiều khó khăn.
Nguyên nhân xảy ra cháy có thể do nguyên nhân khách quan, chủ quan như: sét đánh, chập điện, thiết bị điện không đảm bảo thiếu an toàn, điện quá tải, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt sơ ý rơi vào các vật liệu dễ cháy…
Trong những năm qua, Công an phường Hợp Giang đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho mọi tầng lớp nhân dân với những nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền đa dạng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, kiến thức kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, phát tờ rơi về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tới các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình. Trong đó, đặc biệt chú trọng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống cháy, nổ cho người dân, hộ gia đình theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).
b. Tình hình chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và hộ gia đình
- Do là địa bàn trung tâm, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, nên các hộ gia đình, chủ các cơ sở chủ yếu tập trung vào kinh doanh, buôn bán hàng hóa nên chưa quan tâm chú trọng đến công tác PCCC, nhận thức của 01 số người dân về công tác phòng cháy chữa cháy còn chưa cao dẫn đến việc chấp hành các các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và hộ gia đình còn nhiều hạn chế. Trang thiết bị PCCC còn thiếu và chưa quan tâm đến việc phải học, tập huấn kỹ năng thoát nạn, thu nạp những kiến thức PCCC và chưa thực sự quan tâm đến công tác PCCC. Người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, bất cẩn trong sinh hoạt cũng như hạn chế về kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.
Để chủ động trong công tác phòng ngừa kịp thời xử lý và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy xảy ra, phổ biến tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, các hộ gia đình , các cơ sở kinh doanh về luật phòng cháy chữa cháy, cũng như tác hại hậu quả khi có cháy xảy ranêu cao tinh thần trách nhiệm cho quần chúng nhân dân trên địa bàn đối với công tác PCCC. Do vậy việc triển khai xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “ Điểm chữa cháy công cộng”là hết sức cần thiết và cần được quan tâm coi trọng huy động được sức mạnh, sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân cùng vào cuộc đối với công tác PCCC trên địa bàn.
Căn cứ vào các kế hoạch, văn bản hướng dẫn của công an tỉnh, công an thành phố Cao Bằng về việc xây dựng mô hình “ Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “ Điểm chữa cháy công cộng”; căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ cao, Công an phường Hợp Giang đã nghiên cứu, tham mưu triển khai xây dựng 08 mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC” và 02 điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn, cụ thể:
* Về Mô hình tổ liên gia an toàn PCCC:
- Tại tổ dân phố 03: Xây dựng 04 tổ liên gia, tập trung xây dựng tại 02 tuyến phốlà phố Hoàng Đình Giong và Bế Văn Đàn. Phố Hoàng Đình Giong tiến hành xây dựng 03 tổ liên gia gồm có 16 hộ tham gia trong đó có các hộ gia đình và nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Phố Bế Văn Đàn xây dựng 01 tổ liên gia gồm 05 hộ nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh tham gia. Thời gian tới sẽ tiến hành lắp đặt các hệ thống báo cháy tại các tổ liên gia.
- Tại tổ dân phố 12: Xây dựng 04 tổ liên gia tại 02 tuyến phố chính là phố Kim Đồng và Phố Thầu gồm có 39 hộ tham gia trong đó có các hộ gia đình và nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Hiện nay đã tiến hành lắp xong các hệ thống báo cháy tại 03 tổ liên gia, 01 tổ liên gia đang tiến hành lắp đặt.
* Điểm chữa cháy công cộng:
Công an phường đã tham mưu cho UBND phường Hợp Giang tiến hành xây dựng 02 điểm chữa cháy công cộng tại các ngõ của tổ dân phố 03 và 07 phường Hợp Giang,tập trung nhiều nhà có chiều sâu 50 m trở lên và xe chữa cháy không thể tiếp cận được. Tại đây trang bị các phương tiện như: 01 hộp chữa cháy gồm có 02 bình chữa cháy, 01 kìm cộng lực, 01 búa và 01 bộ tiêu lệnh, nội quy PCCC.
Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình hội nghị ra mắt 02 mô hình.
anh tin bai

Các tổ liên gia và đại diện các hộ gia đình mô hình điểm chữa cháy công cộng kí cam kết tại Hội nghị

anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng bình cứu hoả

anh tin bai

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Đảng uỷ- Chủ tịch UBND phường và đại diện công an thành phố Cao Bằng trao quyết định cho các hộ gia đình trong tổ liên gia

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang