Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành phố Cao Bằng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thanh Sơn
Lượt xem: 61
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Thanh Sơn, phường Sông Hiến (Thành phố), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, Công an tỉnh phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.    

Tham dự có các đồng chí: Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Văn Thiểm, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo UBND Thành phố; các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ và hơn 300 cán bộ chiến sĩ công an tỉnh, hội viên Hội CCB, Hội Cựu TNXP; ĐVTN và nhân dân trên địa bàn Thành phố.

anh tin bai

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, theo lời kêu gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu, cùng với tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống anh dũng của quê hương cách mạng, lớp lớp những người con ưu tú của thành phố Cao Bằng đã xung phong lên đường tòng quân giết giặc, lập công. Song để có được nền độc lập, tự do, để đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc như hôm nay, đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất mẹ, nhiều người trở về không còn lành lặn, hoặc bị di chứng nặng nề của chất độc hóa học, hàng triệu thân nCác đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và lãnh đạo Công an tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thân nhân liệt sĩ mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và lãnh đạo Công an tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

 
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 825 người có công với cách mạng và thân nhân người có công đang hưởng hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, Đảng bộ, chính quyền luôn đặc biệt quan tâm, xem công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị. Hàng năm, từ nhiều nguồn lực khác nhau, Thành phố đều dành kinh phí chăm lo chu đáo cho người có công các dịp lễ, Tết; các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đoàn thể nhận chăm sóc, phụng dưỡng; xây mới, tu bổ, nâng cấp khang trang, sạch đẹp 01 nghĩa trang và 11 nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ. Những kết quả đó là nghĩa cử tri ân của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng. 

anh tin bai

Đồng chí Lê Hải Hòa, Bí thư Thành ủy và các đại biểu thắp hương lên mộ phần các anh hùng liệt sĩ 

Sau phút mặc niệm, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên kính cẩn thắp hương và đặt từng ngọn nến lên các phần mộ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân Thành phố xin hứa sẽ phát huy tinh thần, sức mạnh, trí tuệ trong lao động, học tập và sáng tạo. Phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhân dân và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. 

Tin liên quan
1 2 3 

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang