Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban pháp chế HĐND thành phố:Giám sát công tác giải quyết đơn thư kiếu nại, kiến nghị của công dân
Lượt xem: 234
Sáng 29/10, Ban pháp chế, HĐND thành phố đã đến giám sát công tác giải quyết đơn thư kiếu nại, kiến nghị của công dân từ năm 2018 đến tháng 9 năm 2021 tại phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Thanh tra và Đội quản lý trật tự đô thị thành phố.
 

Đại diện phòng Thanh tra báo cáo công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Báo cáo của các phòng chuyên môn và Đội quản lý trật tự đô thị của thành phố cho thấy: Thực hiện công tác giải quyết đơn thư kiếu nại, kiến nghị của công dân, cả 03 cơ quan, đơn vị đã tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, kịp thời tham mưu ban hành các văn bản để chỉ đạo các phòng, đơn vị, phường, xã tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Từ năm 2018 đến tháng 9/2021, Các phòng Tài nguyên và môi trường, Thanh tra và Đội quản lý trật tự đô thị thành phố đã tiếp nhận 287 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó, Phòng Thanh tra tiếp nhận 81 đơn thư; Phòng Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận 170 đơn thư và Đội quản lý trật tự tiếp nhận 36 đơn thư. Nhìn chung hầu hết các đơn thư của công dân đều được phòng chuyên môn và Đội quản lý trật tự đô thị tiếp nhận, tham mưu giả quyết kịp thời, đảm bảo khách quan, minh bạch; Các đơn thư không thuộc thẩm quyền đều được các phòng chuyên môn và Đội quản lý trật tự đô thị xem xét, hướng dẫn và chuyển đến các cơ quan chức năng theo đúng thẩm quyền giải quyết; Số đơn thư tồn đọng, kéo dài giảm dần theo từng năm.

Tại buổi giám sát các thành viên trong đoàn đã trực tiếp xem xét các hồ sơ, vụ việc được các phòng chuyên môn và Đội quản lý trật tự đô thị thành phố tham mưu xử lý, đồng thời đề nghị các cơ quan đơn vị thực hiện tốt hơn các nội dung liên quan đến việc tiếp nhận đơn thư và lưu trữ hồ sơ tại cơ quan, đơn vị.

Kết luận buổi giám sát, Đoàn giám sát Ban pháp chế, HĐND thành phố đã đánh giá cao công tác tiếp nhận và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đồng thời đề nghị, Phòng Thanh tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Đội quản lý trật tự đô thị tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ khoa học hơn; Việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư cần thông qua hệ thống tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thành phố

Bùi Toàn - Đình Trung

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang