Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
NGÀY 22/8/2022 PHƯỜNG TẶNG GIẤY KHEN ÔNG BẾ CÔNG ĐOÀN CÓ HÀNH ĐỘNG DŨNG CẢM CỨU NGƯỜI BỊ ĐUỐI NƯỚC
Lượt xem: 116
  NGÀY 22/8/2022 PHƯỜNG TẶNG GIẤY KHEN ÔNG  BẾ CÔNG ĐOÀN CÓ HÀNH ĐỘNG DŨNG CẢM CỨU NGƯỜI BỊ  ĐUỐI NƯỚC

Gương người tốt - việc tốt

 

          Mấy hôm nay mưa to và nước lũ về làm đục ngầu dòng nước sông Hiến, Chiều ngày 21/8/2022 ông Đoàn thấy khoảng 5, 6 đứa trẻ có độ tuổi 9, 10 tuổi đang chơi ở bờ sông, chú nói vọng xuống sông "Các cháu ơi, chơi ở đó nguy hiểm lắm, về nhà đi, ..." dường như bọn trẻ không để ý lời chú nói (Nhà ngay gần bờ sông này). Ngay 1 lúc sau khoảng 5 giờ chiều ông Đoàn nghe thấy đám trẻ con hô hoán kêu cứu người. Không chút chậm trễ, chú chạy nhanh ra bờ sông cách nhà mình khoảng 100m, nhìn giữa dòng nước đục ngầu thấy có một cháu bé đang bị trôi và chới với giữa dòng nước siết. Không do dự chú liền nhảy xuống sông bơi ra vị trí cháu bé bị đuối nước, xác định hướng để tìm lúc này cháu bé đã lúc chìm lúc nổi trong nước. Sau 1 lúc tìm kiếm chú đã túm đc tay bé và giữ thật chặt giơ cháu bé lên để cháu bé thở. Lúc này ông Đoàn rất mệt bởi vì đã phải chạy cả 1 đoạn đường khá dài, cộng thêm việc lâu lắm không bơi nhưng chú vẫn cố gắng hết sức bơi dần dần đưa bé vào đến bờ và đã cứu được cháu bé. Với sức cuốn của dòng nước sau mấy ngày mưa nhiều, nước dâng cao, có đoạn nước quẩn và  chảy siết làm chú mất rất nhiều sức lực, người mệt nhoài và khó thở do bệnh tim, huyết áp, tuổi cao, chú về đến nhà và có sự giúp đỡ của vợ và gia đình, hàng xóm nên chú đã hồi phục dần về sức khoẻ.

 

  Được biết tin và việc làm vô cùng ý nghĩa, sự dũng cảm của ông Nông Công Đoàn - đảng viên chi bộ tổ 7, Công dân tổ dân phố 7 phường Hợp Giang. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức phường,tổ trưởng tổ dân phố 7 đã đến gia đình thăm hỏi, động viên, trao thưởng đột xuất ông Bế Công Đoàn đã có hành động dũng cảm trong việc cứu người. Ông Đoàn cho biết " Bây giờ mọi người nói vui tôi là "Người hùng" thực sự tôi không muốn mọi người gọi mình là người hùng bởi trong tình huống đó, ai cũng nghĩ việc cứu người là trên hết, lúc nhìn thấy cháu bé bị đuối nước tôi phải làm ngay, cứu ngay cháu bé, chứ không kịp nghĩ gì khác. Qua sự việc này, tôi cũng mong các gia đình quan tâm nhiều hơn tới con em mình, nhà trường tiếp tục tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em để không có điều đáng tiếc sảy ra."

      Không ngại hiểm nguy lao ra cứu người đuối nước của ông Bế Công Đoàn xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa để nhân lên những việc làm tốt trong cộng đồng./.

 

 

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang