Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
“Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”
Lượt xem: 104
Thực hiện Công văn số 1662/UBND-VHTT ngày 11 tháng 7 năm 2023 của UBND thành phố Cao Bằng về việc triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”.

       Trong thời gian vừa qua, các sự cố lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mất an toàn thông tin được xác định đến từ nhận thức của người sử dụng. Các cuộc tấn công mạng có xu hướng tập trung chủ yếu vào con người thay vì máy móc, thiết bị. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng là yếu tố then chốt giúp tạo dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số một cách bền vững.

          Để hưởng ứng chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban nhân dân thành phố UBND phường Hợp Giang phát động triển khai tham gia Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để nâng cao nhận thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng, phòng chống lừa đảo trực tuyến, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế -xã hội số bền vững.

          Biện pháp tuyên truyền: phối hợp linh hoạt các hình thức, xây dựng nội dung tuyên truyền, tận dụng ưu thế của mạng xã hội; Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông xã hội; hệ thống thông tin cơ sở và các phương thức khác để nội dung tuyên truyền có sức lan tỏa rộng rãi, tạo ra không gian mạng an toàn, lành mạnh;

          Đối tượng tuyên truyền là cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên và mọi tầng lớp nhân dân, tham gia hoạt động trên môi trường mạng.

          -Tài liệu tuyên truyền do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức điều phối, đăng tải, chia sẻ trên cổng khonggianmang.vnvề các sản phẩm   như:   tài   liệu,   ấn   phẩm,   video   (tại   địa   chỉ https://www.tiktok.com/@congkgmqg), clip, poster, Inforgraphics, tờ rơi, tờ gấp,...  Các cơ quan, đơn vị , cá nhân có thể sử dụng tài liệu trên hoặc tham khảo và biên tập lại cho phù hợp, triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

 

phố yêu cầu các đơn vị trên thực hiện một số nội dung sau:

E-mail: ubndhopgiang@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ: Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Hợp Giang

Số điện thoại: 0944.554.886

Email: Nhanttt@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang